วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ได้เสาแล้วครับ



นายสนอง โสโรส อยู่บ้านเลขที่ 84/4 ม.6 บ.มะรุม ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี อายุ 59 ปี ผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดขาซ้ายขาด กลายเป็นผู้พิการ อาชีพรับจ้างเฝ้าสวนลำใยและดูแลลำใย 


ตอนพวกเราไปเยี่ยมแกเมื่อ วันที่ 22 ม.ค.2558 แกขออนุญาตตัดต้นมะม่วงและไม้แดงที่ตายแล้วในสวนลำใยที่แกรับจ้างเฝ้าอยู่ (แถวนั้นจะตัดต้นไม่ต้องขออนุญาตทางราชการครับ) เพื่อมาทำเสาขนำ (บ้านสำหรับเฝ้าสวน) ซึ่งพังอยู่ ตอนนี้ ไม่มีที่อาศัย ต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านของเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง ผมเลยบอกว่า "อย่าตัดมันเลย" เดี๋ยวผมหาบริจาคให้

และต่อมาเมื่อวันที่ 5 ก.พ.2558 พวกเราได้มอบเสาปูน 6 ศอก จำนวน 6 ต้นรวมราคา 2,520 และมอบเงินขวัญถุงให้อีก 500 บาท รวมเป็น 3,020 บาท ให้เรียบร้อยแล้วครับ โดยมี นปท.2 (กองทัพเรือ) ช่วยเป็นธุระให้

ขอขอบคุณ นายภาคภูมิ มินรินทร์ (หมออาร์ม) เจ้าของกัญญาภัค การ์เด้น รีสอร์ท อ.อุ้มผาง จ.ตาก (พวกเราไปเล่าให้แกฟังตอนไปแกะรอยทุ่นระเบิดที่นั่น) ช่วยบริจาคเงินสมทบ 1,000 บาท และ จ.ส.อ.รณกรณ์ ช่วงอรุณ (จ.เหน่ง) พวกเราเอง ร่วมสมทบด้วยอีก 1,000 บาท เงินที่เหลือใช้เงินจาก "กองทุน HDO THAILAND เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิด"

ขออนุโมทนาบุญกุศลครั้งนี้ที่ช่วยให้คนพิการมีบ้านอยู่ แด่ผู้ใจบุญทั้งสอง และแด่เพื่อนพี่น้อง HDO THAILAND ทุกคนครับ








นายภาคภูมิ มินรินทร์ (หมออาร์ม) 

จ.ส.อ.รณกรณ์ ช่วงอรุณ (จ.เหน่ง) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น